a
Trường THCS Liên Phương
a
CHICKEN SOUP FOR THE PET LOVER’S SOUL

CHICKEN SOUP FOR THE PET LOVER’S SOUL

  • 25/03/2024
  • 45
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Các bạn thân mến! Chắc hẳn, mỗi chúng ta đều biết sách là một người bạn thân thiết giúp con người tích lũy, khám phá kho báu tri thức của nhân loại. Và đọc sách là con đường quan trọng nhất giúp chúng ta tiếp cận để mở mang kiến thức, trải nghiệm và đi đến thành công trong cuộc sống. Hòa chung với chương trình giới thiệu sách hàng tuần của trường THCS Liên Phương, mình xin được thay mặt cho các bạn lớp 8C giới thiệu cuốn sách “CHICKEN SOUP FOR THE PET LOVER’S SOUL/NHỮNG NGƯỜI BẠN NHỎ” của các tác giả Jạck Canfield, Mark Victor Hansen, Marty Becker & Carol Kline.

                                                                           

Đại diện lớp 8C giới thiệu sách trong giờ chào cờ đầu tuần


  Hôm nay mình rất hân hạnh mang đến cho các bạn một món quà đặc biệt: Hạt giống tâm hồn cho những người thương yêu động vật. Những mẩu chuyện này đã được chọn lọc để đem lại cho mọi người những cảm nhận sâu sắc hơn, phong phú hơn về thế giới của động vật, những con vật luôn bầu bạn, chia sẻ với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày.

  Cuốn sách có bố cục rất đẹp, hài hòa, cân xứng trong cách bài trí giữa các hình ảnh của các con vật nuôi trong nhà và họa tiết trên trang bìa. Sách có khổ 13x20.5cm, được in bằng hai thứ tiếng, tiếng Anh và tiếng Việt. Trong hàng trăm mẩu chuyện, mỗi mẩu chuyện đều là một món quà. Quá trình chọn lọc đều thể hiện một cách sinh động của mối quan hệ gắn bó và yêu thương vật nuôi thắm thiết với việc cải thiện cuộc sống của bạn. Mỗi câu chuyện đem đến cho chúng ta những trải nghiệm hay, những bài học bổ ích, lý thú về thế giới xung quanh, đặc biệt là sự quan tâm, tình yêu thương giữa con người với con người và giữa con người với loài vật. Xúc động nhất là những câu chuyện kể về tình yêu giữa những con vật nuôi và chủ nhân của chúng. Đáp lại sự quan tâm chăm sóc của chúng ta, những con thú nuôi yêu quý ấy đã thể hiện một tình yêu vô điều kiện, niềm mến thương vô hạn cũng như lòng trung thành sẵn sàng xả thân vì chủ. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi nữa, chúng vẫn luôn yêu mến ta.

Trong khi đọc những câu chuyện này, chúng ta sẽ  nhận thấy có một số chủ đề nổi bật. Chủ đề đầu tiên và cũng rõ ràng nhất là: ngày nay, vật nuôi là một phần trong gia đình. Hầu hết những người nuôi thú đều xem vật nuôi bầu bạn với họ như một thành viên trong gia đình, thậm chí nhiều người còn xem vật nuôi như con cái trong nhà. Mối liên kết giữa vật nuôi và gia đình chủ nhân của nó thật vô cùng khắng khít.

  Đối với một số người, có một con vật nuôi mang lại một ý nghĩa trong cuộc sống: một động lực, một lý do khiến họ muốn trở về nhà sớm. Chúng giúp ta vượt qua chính mình và bộc lộ những phẩm chất cao đẹp nhất của loài người. Chúng gắn kết ta với thiên nhiên, giúp ta nhận thức rõ hơn những bí ẩn của vật nuôi.

  Cũng có rất nhiều câu chuyện kể về sức mạnh có thể xoa dịu và thậm chí chữa lành vết thương cho ta của những vật nuôi. Chúng giúp ta ít bị đau ốm hơn, và khi chúng ta bệnh, chúng ta hồi phục nhanh hơn.Với những bằng chứng rõ ràng như thế, có thể khẳng định rằng: thú vật nuôi có ảnh hưởng rất tích cực đến trái tim, thể xác và tâm hồn chúng ta.

Cuối cùng, hy vọng rằng quyển sách này sẽ tác động tích cực đến cuộc sống của hàng triệu con người và vật nuôi trên thế giới. Ở mỗi lứa tuổi ta đều có thể đọc được cuốn sách này. Và ngay bây giờ, tại thư viện Thông Minh trường THCS Liên Phương các bạn hãy đến tìm đọc cuốn sách này nhé!

 

  • Lớp 8C